วันนี้ดิฉันมาสายกัน เข้าห้องมาก็เห็นอาจารย์อยู่ในห้อง แถมรอกลุ่มของดิฉันอีกต่างหาก อยากบอกเลยว่ารู้สึกผิดเลยที่มาสาย แต่อาจาย์ก็ไม่ได้ว่าอะไร วันนี้อาจารย์ก็พูดถึงงานที่ได้สั่งไว้ในคาบที่แล้ว ให้นำมาส่ง และอาจารย์อยากรู้ว่าแต่ละกลุ่มมีเรื่องอะไรบ้าง
- ไข่
- มะพร้าว
- กล้วย
- มะม่วง
- ประสบการณ์สำคัญ
สมรรถนะ - ร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม ภาษา คณิต วิท สร้างสรรค์
แล้วอาจาย์ก็เรียกขอส่งงานกลุ่ม ทุกกลุ่มเลย ทั้งห้องดูวุ่นวายกันมาก เพราะบางกลุ่มสมาชิกยังมาไม่ครบ พอเพื่อนส่งงานกันทุกกลุ่มแล้ว อาจารย์ได้พูดขึ้นมาว่า ถ้าเราจะสร้างหน่วยมาจากหลักคิดที่มีใกล้ตัวเด็กให้มาก เพราะเด็กจะได้เชื่อมโยง อยู่ๆเราจะคิดว่าจะเอาหน่วยอะไรก็ได้ นั้นไม่ใช่
สาระสำคัญ - > เนื้อหาเราจะต้องจัดให้สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ เพื่อให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติ เด็กได้รับประสบการณ์ที่สำคัญ
ภาษา - ประสบการณ์ฟัง
- ปรสบการณ์พูด
- ประสบการณ์อ่าน
- ประสบการณ์เขียน
ประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ คือ ประสบการณ์ที่จะเปิดโอกาสให้เด็กได้สังเกต
กิจกรรมที่เกี่ยวกับทักษะทางวิทยาศาสตร์มากที่สุด คือ กิจกรรมเสริมประสบการณ์
วัตถุประสงค์
สาระสำคัญ
ประสบการณ์สำคัญ
กิจกรรม
- ขั้นนำ
- ขั้นสอน
- ขั้นสรุป
แล้วอาจารย์ก็หยิบชิ้นงานของกลุ่มนึงขึ้นมา อาจารย์พูดแล้วทุกคนในห้องหัวเราะกันใหญ่ อาจารย์พูดว่า นี่อย่างพยายามทำตัวเป็นนางเอกมากเพราะถ้าพูดความไปก็เหมือนว่าครูพูดอยู่คนเดียว อย่างนี้ต้องกลับไปกินน้ำส้มแล้ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น