วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 12

วันอังคารที่ 6 กันยายน 2554

วันนี้เป็นวันที่น่าเรียนวันนึ่ง เพราะว่าวันนี้อารมณ์ดีเป็นพิเศษ วันนี้อาจารย์เข้ามาช้านิดหน่อย แต่ก็เข้าใจอาจารย์เป็นอย่างมาก แต่ก็ทำให้พอมีเวลาว่างที่จะได้ทบทวนงานกลุ่ม แต่พอนั่งในห้องไป เห็นเพื่อนในห้องนั่งคุยกัน ทำให้บรรยากาศในห้องน่านอนมาก พออาจารย์เดินเข้ามาทุกคนเงียบไปในพริบตา แล้วเข้านั่งที่ของตัวเองเตรียมที่จะเรียน อาจารย์ให้นำเอาชิ้นงานแกนกระดาษทิชชู่มาส่ง ที่สั่งเอาไว้อาทิตย์ที่แล้ว แล้วให้ออกมานำเสนอชิ้นงาน แล้วอาจารย์ก็ได้ให้คะแนะนำในชิ้นงานของแต่ละกลุ่ม แล้วให้เขียนวิธีทำ แล้วที่ทำมานี่เป็นวิทยาศาสตร์อย่างไร อาจารย์ขอดูงานโครงการของแต่ละกลุ่ม พอทุกคนเอาไปส่ง อาจารย์ก็คัดเอาของกลุ่มที่ทำมาถูกต้องมาให้ดูเป็นตัวอย่าง แล้วให้แต่ละกลุ่มดูไว้เป็นตัวอย่าง อาจารย์ก็ได้พูดถึงโครงการของแต่ละกลุ่ม แล้วชี้แจงในงานโครงการ
เริ่มต้นจากที่ หาหัวข้อที่อยากรู้ โดยที่เด็กเป็นผู้เสนอ ก็จะมี - เขียนชื่อหัวข้อ
- ลงมติ เขียนหัวข้อ
- ได้หัวข้อ
ตัวอย่าง
เห็ด
- ลักษณะ
- ประโยชน์
- โทษ
- เพาะได้อย่างไร
- ประกอบอาหาร

ในที่นี้ให้กลับไปปรับปรุงกันมาแล้วค่อยนำมาส่ง แล้วเรื่องมหัศจรรย์น้ำ ว่าน้ำเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายของเรา ดังนั้นร่่างกายของเราจะมีน้ำถึง 70 กว่า % ส่วนในผลไม้มีน้ำถึง 90 กว่า %
น้ำจะมี 3 สถานะ -> ของแข็ง ( น้ำแข็ง ) -> ของเหลว ( น้ำที่เราดื่ม ) -> ก๊าซ ( ไอน้ำ )
ฝนเกิดจากอะไร เกิดจากน้ำที่ได้รับความร้อนจากดวงอาทิตย์ ทำให้น้ำเกิดเป็นไอ เมื่อไอน้ำลอยขึ้นไปบนฟ้าเกาะรวมกันเป็นก้อนเมฆ แล้วจึงเกิดฝนร่วงลงมา ทั้งหมดสรุปได้ว่าเป็นเรื่องของสถานะ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น