วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2554
วันนี้ดิฉันเข้ามาห้องเรียน อยากบอกเลยว่าโคตรเสียงดังมาก แถมวันนี้คอมพิวเตอร์ในห้องเรียนดันมาเปิดไม่ได้ พออาจารย์เข้ามาก็เป็นเช่นเดิมมีการทักทายพูดคุยกันก่อนที่จะเรียน ทำให้นักศึกษาสนุกไปพร้อมกับการเรียน และทำให้ในห้องน่าเรียนขึ้นมาก พอคุยกันสนุกพอสมควรอาจารย์ก็นำเข้าเรื่อง วันนี้อาจารย์ได้พูดถึงเรื่องโครงการของกลุ่มภาคเช้า ว่ากลุ่มภาคเช้าทำเรื่อง ขวดน้ำมหัศจรรย์ พวกเราคิดกันเรียบร้อย แล้วส่วนของกลุ่มตอนบ่ายละ แถมเรียนช้าไปตั้ง 2 เรื่อง แล้วก็สรุปกันได้ว่า เราจะนำเอาแกนทิชชู่มาประดิษฐ์ โดยมีเพื่อนในห้องได้อาสาที่จะทำกล้องสลับลาย(อิ๋ว สุทธินี /โบว์)
แกนทิชชู่
วิทยาศาสตร์
- สิ่งที่อยู๋รอบตัว
- ผลิตจากธรรมชาติ
- เปลี่ยนแปลงได้
- มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต
*สภาพแวดล้อม
- ทำให้เกิดพลังงาน
แก้ปัญหา
- อย่าใช้เยอะ
- ใช้ใหม่
*ขาย
*เปลี่ยนประยุกต์
และแกนกระดาษทิชชู เนื่องจากเสียง เสียงมีการเดินทางของเสียงอยู่ เพราะฉนั้นถ้าเรามีการเป่าลมเข้าไปแล้วทำให้เกิดเสียง เนื่องการเรียนรู้เกิดได้ทุกสถาณการณ์ แกนทิชชูนำมาต่อเป็นท่อแล้วยังสามารถหยิบยกออกจากกันได้
โครงการ
ระยะเริ่มโครงการ
1. หาหัวเรื่อง -> ให้เด็กนำเสนอ -> พูด
เขียน
เลือก
2. ยกตัวอย่างมา 1 เรื่อง
3. ทำอย่างไร -> สถานที่
- ห้องสมุด
- พิพิธภัณฑ์
-> คน
- คนขาย
- คนเลี้ยง
- ผู้เชี่ยวชาญ
-> กิจกรรม
- แต่งเพลง
- นิทาน
-> ทบทวนประสบการณ์เดิม
- สนทนา
- ทำงานศิลป์
ระยะดำเนินการปฏิบัติตามแผน
ระยะสรุปนำเสนอ
-> หน้าที่
- อธิบาย
- ต้อนรับ
- จัดสถานที่
-> คน
- เด็กผู้ดำเนิน
- ครูอำนวย
- ผู้ร่วมโครงการ
-> สถานที่
แล้วอาจารย์ก็ได้สั่งการบ้าน ให้แบ่งกลุ่ม 3-4 คน ให้เขียนหน่วยการสอน แบบโครงการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น