วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 11

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2554

วันนี้ดิฉันเข้ามาห้องเรียน อยากบอกเลยว่าโคตรเสียงดังมาก แถมวันนี้คอมพิวเตอร์ในห้องเรียนดันมาเปิดไม่ได้ พออาจารย์เข้ามาก็เป็นเช่นเดิมมีการทักทายพูดคุยกันก่อนที่จะเรียน ทำให้นักศึกษาสนุกไปพร้อมกับการเรียน และทำให้ในห้องน่าเรียนขึ้นมาก พอคุยกันสนุกพอสมควรอาจารย์ก็นำเข้าเรื่อง วันนี้อาจารย์ได้พูดถึงเรื่องโครงการของกลุ่มภาคเช้า ว่ากลุ่มภาคเช้าทำเรื่อง ขวดน้ำมหัศจรรย์ พวกเราคิดกันเรียบร้อย แล้วส่วนของกลุ่มตอนบ่ายละ แถมเรียนช้าไปตั้ง 2 เรื่อง แล้วก็สรุปกันได้ว่า เราจะนำเอาแกนทิชชู่มาประดิษฐ์ โดยมีเพื่อนในห้องได้อาสาที่จะทำกล้องสลับลาย(อิ๋ว สุทธินี /โบว์)

แกนทิชชู่

วิทยาศาสตร์

- สิ่งที่อยู๋รอบตัว

- ผลิตจากธรรมชาติ

- เปลี่ยนแปลงได้

- มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต

*สภาพแวดล้อม

- ทำให้เกิดพลังงาน

แก้ปัญหา

- อย่าใช้เยอะ

- ใช้ใหม่

*ขาย

*เปลี่ยนประยุกต์

และแกนกระดาษทิชชู เนื่องจากเสียง เสียงมีการเดินทางของเสียงอยู่ เพราะฉนั้นถ้าเรามีการเป่าลมเข้าไปแล้วทำให้เกิดเสียง เนื่องการเรียนรู้เกิดได้ทุกสถาณการณ์ แกนทิชชูนำมาต่อเป็นท่อแล้วยังสามารถหยิบยกออกจากกันได้

โครงการ

ระยะเริ่มโครงการ

1. หาหัวเรื่อง -> ให้เด็กนำเสนอ -> พูด

เขียน

เลือก

2. ยกตัวอย่างมา 1 เรื่อง

3. ทำอย่างไร -> สถานที่

- ห้องสมุด

- พิพิธภัณฑ์

-> คน

- คนขาย

- คนเลี้ยง

- ผู้เชี่ยวชาญ

-> กิจกรรม

- แต่งเพลง

- นิทาน

-> ทบทวนประสบการณ์เดิม

- สนทนา

- ทำงานศิลป์

ระยะดำเนินการปฏิบัติตามแผน

ระยะสรุปนำเสนอ

-> หน้าที่

- อธิบาย

- ต้อนรับ

- จัดสถานที่

-> คน

- เด็กผู้ดำเนิน

- ครูอำนวย

- ผู้ร่วมโครงการ

-> สถานที่

แล้วอาจารย์ก็ได้สั่งการบ้าน ให้แบ่งกลุ่ม 3-4 คน ให้เขียนหน่วยการสอน แบบโครงการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น